top of page

รู้จัก PPE TU ภาคไทย ใน 1 นาที!

Updated: Jun 13


ppe tu จบมาทํางานอะไร, ppe tu ภาคไทย, ppe มธ ค่าเทอม,  ppe มธ หลักสูตร, ppe tu ชื่อเต็ม,  ppe ธรรมศาสตร์ ดีไหม,  ppe tu เรียนที่ไหน,

PPE TU เป็นหนึ่งในคณะที่กำลังมาแรงของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บทความนี้เราจะพามาทำความรู้จักว่า PPE TU (ภาคไทย) ว่าคืออะไร และสรุปเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ PPE TU ไว้อีกเพียบ ซึ่งในบทความนี้ TUTORRUS ได้รวบรวมข้อมูลที่สำคัญ เกี่ยวกับ PPE TU มาให้น้อง ๆ ทุกคนแล้ว เราไปทำความรู้จัก PPE TU กันเลย!!



 

PPE TU คืออะไร?

PPE TU หรือ เป็นหนึ่งในสาขาวิชาของ วิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ท่าพระจันทร์ มี 2 หลักสูตร ได้แก่ โครงการพิเศษหรือภาคไทย (เรียนเป็นภาษาไทย) และหลักสูตรนานาชาติ (International) น้อง ๆ สามารถเข้าไปอ่านบทความเกี่ยวกับ PPE TU ภาค Inter ได้ที่นี่ 




PPE TU ภาคไทย กับอินเตอร์ ต่างกันมั้ย?

หลักสูตรของ PPE TU ภาคไทยกับอินเตอร์มีความใกล้เคียงกันแต่ไม่เหมือนกัน ภาคไทยจะเรียนเป็นภาษาไทย ในขณะที่อินเตอร์จะเรียนเป็นภาษาอังกฤษเกือบทั้งหมด เรื่องการเรียนจะเหมือนกันคือ เรียนไม่ต่ำกว่า 126 หน่วยกิต แต่ของภาคอินเตอร์จะมีวิชาโทเพิ่มเข้ามาให้ได้เลือกเรียน และสถานที่เรียนคือ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ท่าพระจันทร์ ซึ่งเรียนที่เดียวกัน แต่ภาคไทยมีเปิดสอนที่ศูนย์ลำปางด้วยนะ ถ้าใครชอบธรรมชาติห้ามพลาด!



PPE TU ภาคไทยเรียนอะไร?

PPE TU เรียนทั้งหมด 3 ด้านได้แก่ ด้านปรัชญา ด้านเศรษฐศาสตร์ และด้านการเมือง ซึ่งน้อง ๆ สามารถเลือกเรียนได้ 2 จาก 3 ด้าน หมายความว่าเรียน 1 ครั้งแต่จะได้ความรู้กลับไปถึง 2 ศาสตร์ และจะได้เรียนกับอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของคณะนี้เลยก็ว่าได้ ทำให้น้อง ๆ ที่เข้ามาเรียน PPE TU เกิดการรู้จักคิดในหลากหลายมุมมองมากขึ้น มีการคิดแบบเป็นระบบมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถนำมาต่อยอดในชีวิตการทำงานได้อีกเยอะเลยค่ะ


ppe tu จบมาทํางานอะไร, ppe tu ภาคไทย, ppe มธ ค่าเทอม,  ppe มธ หลักสูตร, ppe tu ชื่อเต็ม,  ppe ธรรมศาสตร์ ดีไหม,  ppe tu เรียนที่ไหน,


PPE TU ภาคไทยต้องไปเรียนที่ไหน?

สถานที่เรียน PPE TU ภาคไทย จะอยู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ท่าพระจันทร์ ขอแนะนำศูนย์นี้สำหรับน้อง ๆ ที่ชอบใช้ชีวิตอยู่ในเมือง ไม่อยากออกต่างจังหวัด เพราะศูนย์นี้มีบรรยากาศที่ดี ติดแม่น้ำเจ้าพระยา รายล้อมไปด้วยสถานที่ขึ้นชื่อ เดินทางสะดวก และมีอาหารอร่อยอีกเพียบ หรือใครไม่ชอบความวุ่นวายในตัวเมือง ชอบออกไปเที่ยวต่างจังหวัด ชอบภูเขา ชอบดอย แนะนำอีกศูนย์คือ ศูนย์ลำปาง เพราะน้อง ๆ จะได้บรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ไม่มีเสียงรบกวน แถมอากาศยังดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นน้อง ๆ เลือกให้ดี ๆ นะคะว่าชอบแบบไหนมากกว่ากัน



PPE TU ภาคไทยเรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง?

ปี 1

ในเทอมแรกวิชาส่วนใหญ่ที่น้องจะได้เรียนคือวิชาของมหา’ลัย ที่ชื่อว่า “วิชา TU” โดยจะเป็นการเรียนเกี่ยวกับความรู้ทั่วไปเพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่สังคม นอกจากนี้น้อง ๆ ยังได้เรียนวิชาของหลักสูตรเพื่อเป็นการปูพื้นฐานสำหรับน้อง ๆ ที่เพิ่งเข้ามาเรียนในรั้วมหา’ลัย

ปี 2

ปี 3

ปี 3.5

ปี 4



จบจาก PPE TU ภาคไทยแล้วทำงานอะไรได้บ้าง?

อย่างที่น้อง ๆ รู้ว่า PPE TU เป็นคณะสายสังคม ซึ่งงานในสายสังคมนั้นมีจำนวนเยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นงานในหน่วยงานราชการ เช่น พนักงานรัฐวิสาหกิจ นักพัฒนาสังคม ปลัดอำเภอ หรือหน่วยงานของเอกชน เช่น เจ้าหน้าที่บุคคล (HR) ผู้สื่อข่าว นักธุรกิจ หรือบางคนอยากประกอบอาชีพอิสระก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งจริง ๆ แล้วน้อง ๆ สามารถประกอบอาชีพได้หลากหลายมาก ๆ เลยนะคะ เพราะคนที่จบจากคณะนี้มีความรู้ที่หลากหลายศาสตร์ มีความรู้ทั้งในด้าน การเมือง เศรษฐศาสตร์ และปรัชญา ทำให้โอกาสในการประกอบอาชีพนั้นหลากหลายด้วยเหมือนกันค่ะ



อยากเข้า PPE TU ภาคไทย ต้องเตรียมตัวยังไง?

หากน้อง ๆ อ่านมาถึงตรงนี้ สรุปได้แล้วว่า PPE TU หรือสาขาวิชาปรัชญา การเมือง และเศรษฐศาสตร์เป็นอีก 1 สาขาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ควรค่าการเข้ามาเรียนมาก ๆ ดังนั้นถ้าน้อง ๆ คนไหนสนใจในคณะนี้ ต้องรีบเตรียมตัว โดย PPE TU ภาคไทยจะเปิดรับสมัครด้วยกัน 3 รอบ ได้แก่ รอบ 1 Portfolio, รอบ 2 Quota และรอบ 3 Admission



อยากเข้า PPE TU ห้ามพลาด!!

TUTORRUS พาน้อง ๆ สอบติดด้วยสถิติ 100% ตลอดปีที่ผ่านมา

จะทำ Portfolio หรือสอบสัมภาษณ์

ก็ติว ครบ พร้อมสอมติด PPE !

ppe tu จบมาทํางานอะไร, ppe tu ภาคไทย, ppe มธ ค่าเทอม,  ppe มธ หลักสูตร, ppe tu ชื่อเต็ม,  ppe ธรรมศาสตร์ ดีไหม,  ppe tu เรียนที่ไหน,


ไม่รู้จะเริ่มเตรียมตัวยังไง รีบมาวางแผนสอบเข้ามหา’ลัยระดับ Top ด้วยกันเลย TUTORRUS พร้อมดูแลค่า







บทความที่เกี่ยวข้อง
62 views

Comments


Commenting has been turned off.
bottom of page